Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Hoạt động

Lan toả những tấm gương "Người tốt, việc tốt"

Không khó để tìm thấy những nghĩa cử cao đẹp, những gương “người tốt việc tốt” trong cộng đồng ICT.

“Nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất” là việc làm mang giá trị nhân văn sâu sắc đáng được trân quý và lan tỏa. Nét đẹp này đã ăn sâu vào tiềm thức và phẩm chất đạo đức của mỗi con người ICT. Nó được lan tỏa và gieo vào lòng mỗi cá nhân về niềm tin & tình người dù những bon chen trong cuộc sống thường nhật vẫn không thể xóa nhòa, dù có thể cuộc sống mưu sinh của họ vẫn còn đầy những khó khăn, vất vả.

Nhặt được túi xách không rõ chủ nhân trong đó có 7 triệu đồng và chìa khóa tại khoa xạ trị Bệnh viện TW Quân đội 108, nhân viên Bùi Thị Hiền đã liên hệ với phòng công tác xã hội của Bệnh viện để tìm & trao lại cho người bị mất.



Trong khi làm nhiệm vụ tại khoa Phụ sản Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì, nhân viên Phùng Thị Xuân đã nhặt được 01 nhẫn vàng của người bệnh & nhân viên Hoàng Thị Thoa đã nhặt được 1 ví da đen trong có số tiền 5 triệu đồng và các giấy tờ tùy thân của người nhà bệnh nhân đến thăm nuôi người bệnh tại khoa. Chị Xuân & chị Thoa đã liên lạc và trả lại cho người đánh rơi.





Nhân viên Nguyễn Thị Thêu trong khi làm vệ sinh tại phòng hội đồng của trường tiểu học Thịnh Liệt đã nhặt được 1 chiếc đồng hồ đeo tay và đã liên lạc trả lại cho người đánh rơi.



Nhặt được 1 ví trong đó có bằng lái xe, các giấy tờ phiếu thu tiền & nhiều giấy tờ tùy thân khác cùng với số tiền 10.087.000 tại nhà vệ sinh chung tầng 4 nhà A bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, nhân viên Nguyễn Thị Quy đã liên hệ với phòng Hành chính quản trị của bệnh viện để tìm & trao lại cho người bị mất.




Thắp sáng tinh thần tương thân tương ái qua hoạt động hiến máu nhân - bởi ”mỗi giọt máu cho đi sẽ có một cuộc đời ở lại”. Rất nhiều người coi việc được hiến máu là rất đáng tự hào bởi bản thân họ đã giúp được những người bệnh đang đau ốm, thậm chí là nguy kịch có được sự sống. Nghĩa cử cao đẹp ấy cần được lan tỏa khắp mọi nơi, góp phần giúp cho cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương và cũng là thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.

Và đây - Những chú ong thợ ICT - không chỉ tích cực, cần cù, chịu khó trong công việc mà còn vô cùng nhiệt tình trong những hoạt động cộng đồng mang tính nhân văn như vậy.





Là tinh thần tận tụy với công việc & hết lòng vì việc chung của tập thể nhân viên ICT đang làm công tác vệ sinh tại Bệnh viện Nhi TW. Trong thời điểm bệnh viện xử lý sự cố, dập tắt đám cháy tại khoa hô hấp tầng 13 và khu vực chưa đưa vào hoạt động tầng 11 (khu vực nhà A – tòa nhà 15 tầng), đội ngũ nhân viên ICT với tinh thần trách nhiệm cao sẵn sàng phối hợp kịp thời cùng Bệnh viện xử lý & khắc phục sau hỏa hoạn.



Hành động của các bạn thực sự đẹp và ý nghĩa, gieo niềm tin và hy vọng về lòng tốt trong cuộc sống hiện nay. Những việc làm ý nghĩa của các bạn không chỉ tô thắm thêm phẩm chất truyền thống tốt đẹp của con người ICT chính trực, ngay thẳng mà còn giúp những điều tốt đẹp trong xã hội ngày càng được lan tỏa sâu rộng hơn.

ICT tự hào về các bạn

Tin liên quan